Hyundai Kona 2020 – Chiếc xe dẫn đầu dành cho giới trẻ

Hyundai Kona 2020 là mẫu B-SUV đang chiếm thế thống trị tuyệt đối trong phân khúc xe đô thị gầm cao cỡ nhỏ với 4.272 xe được bán ra từ đầu năm 2020 đến nay. Sự thành công của chiếc xe là việc xác định đúng đối tượng khách hàng là giới trẻ và đem đến những giá trị cần thiết.

Kona 2020 không dành cho người có tuổi hay ưa thích sự đơn sơ, bởi nó công nghệ và thời thượng dành cho giới trẻ. Điểm ấn tượng của KONA là dù trong phân khúc B-SUV là phân khúc có thị phần nhỏ, nhưng tính trung bình vẫn có đến hơn 530 xe KONA được bán ra mỗi tháng. So với 2 đối thủ cạnh tranh là Honda HRV và Ford Ecosport, 2 đối thủ này trong cùng kì chỉ bán được 1.188 và 1.530, tổng doanh số chỉ ở mức 2.652 xe, có nghĩa là là KONA có doanh số lớn gần gấp 2 lần 2 đối thủ cộng lại.

Kona 2020: Ngoại thất trẻ trung phá cách
Kona 2020, với tư cách là mẫu xe dành cho giới trẻ, phân khúc khách hàng nhấn mạnh yếu tố cá tính nhận diện, do đó không khó hiểu khi mẫu SUV này sở hữu ngoại hình trẻ trung và phá cách. Xe sở hữu mặt ca lăng dạng thác nước cầu kì Cascading Grille đặc trưng. Vị trí đèn LED ban ngày được đặt lên trên, còn cụm đèn chiếu sáng Bi-LED bao gồm 2 chế độ pha-cos được đặt xuống dưới, rất độc đáo. Cách thiết kế đẩy đèn định vị lên trên khiến cho KONA còn mang tên “mắt híp”, giúp cho việc nhận diện định vị dễ dàng.

Cảm giác như các nhà thiết kế Hyundai đang cố gắng áp dụng triết lí của châu Âu khi chỉ cần nhìn mà bỏ qua logo cũng biết xe hãng nào, như lưới tản nhiệt quả thận là biết BMW, và quả thực với thiết kế này của KONA, thì ai cũng nhận ra đây là xe của Hyundai.


Thân xe KONA sở hữu đường roofline tròn trịa để tăng cường vẻ thể thao cho mẫu xe này. Sở hữu chiều rộng 1.800mm cùng chiều cao 1.565mm cùng khoảng sáng gầm ở mức vừa phải 170mm nên KONA nhìn khá hầm hố, thể thao và đầm chắc. Ở phía dưới gầm, các tấm chắn bùn được thiết kế rộng trùm ra phía ngoài.

KONA phiên bản Turbo và 2.0 cao cấp nhất được trang bị Lazang hợp kim 18 inch đi kèm bản lốp 235/45. Kích cỡ lốp này tương đương với xe đàn anh Hyundai Santa Fe và lớn hơn cả mẫu Mazda CX-8, vốn được định vị ở phân khúc D-SUV. Điều này giúp xe bám đường, ổn định hơn khi vào cua, đồng thời giúp xe đẹp hơn về mặt thẩm mỹ, phù hợp với đối tượng trẻ tuổi. Phiên bản tiêu chuẩn của xe dùng lazang nhỏ hơn là 17 inch cùng bản lốp 205/50.

Phía sau KONA cũng có thiết kế khá phá cách với các cụm đèn sau được làm mới hoàn toàn với cụm đèn được chia tách làm 2 phần riêng biệt. Đèn hậu xe dạng LED 3D đẹp mắt với mạch LED vuốt dài thanh thoát như hình cặp mắt liền mạch. Cụm đèn xi nhan được chuyển xuống dưới. Các mảng chi tiết khá gai góc và thực sự phá cách.

Phong cách thiết kế của KONA dễ dàng bắt gặp ở những mẫu xe đang hot khác như Mitsubishi Xpander hay bộ đôi đình đám Vinfast Lux A và Lux SA hiện nay.

Nội thất tiện nghi và đậm chất chơi
Nội thất của Kona 2020 vẫn cá tính, nhưng đã được tiết chế chứ không gây ấn tượng mạnh như vẻ ngoại thất. Ấn tượng đầu tiên vế nội thất là xe có thiết kế khá liền mạch. Vô lăng bọc da ba chấu đậm chất thể thao tích hợp nhiều nút tinh chỉnh và màn hình 8 inch cỡ lớn đa chức năng, tích hợp bản đồ dẫn đường định vị vệ tinh cùng nút khởi động động cơ Start/Stop cho cả 3 phiên bản. Các đường chỉ khâu cũng được hoàn thiện rất tốt. Có điều nhựa cứng xuất hiện khá nhiều, nếu như nhựa mềm hoặc nhựa giả da được sử dụng với mật độ nhiều hơn thì chiếc xe sẽ rất hoàn hảo về nội thất.


Hyundai KONA ở thời điểm ra mắt là một trong những mẫu xe đầu tiên sử dụng thiết kế màn hình trung tâm dạng nổi flymonitor trong phân khúc xe phổ thông. Màn hình trên KONA kích cỡ 8 inch, tích hợp bản đồ tinh chỉnh dành riêng cho thị trường Việt Nam với hệ thống biển báo, đại lý chính xác. Trong phiên bản cập nhật phần mềm mới đây nhất, màn hình của KONA đã hỗ trợ Android Auto bên cạnh Apple Carplay.


Ngoài ra, các hàng ghế trên KONA được bọc da màu đen khá mềm mại, ghế lái thiết kế thể thao ôm sát thân người, các đường chỉ may khác màu cũng là điểm làm nổi bật được tính thể thao cho xe. Ghế lái chỉnh điện 10 hướng trong khi ghế phụ chỉ là trang bị chỉnh cơ. Xe được trang bị hệ thống điều hoà hai vùng độc lập, cửa sổ trời chỉ có trên phiên bản 1.6 Turbo. Hơn nữa, trên bản cao cấp Hyundai KONA được trang bị sẵn sạc không dây chuẩn Qi, bên cạnh các nguồn điện 12V thông thường. Cổng sạc USB tích hợp sạc nhanh. Về tiện nghi giải trí trên các phiên bản KONA đều trang bị hệ thống âm thanh 6 loa được tăng lực bởi chip xử lí Arkamys SAF775X.


Ở hàng ghế sau cũng được bọc da màu đen, khoảng cách duỗi chân cho hành khách ngồi sau so với thành ghế trước tương đối đủ rộng, trần xe cao thoáng mang đến sự thoải mái cho hành trình dài ở hàng ghế sau chính là điểm cộng đối với mẫu xe này.


Vận hành mạnh mẽ theo phong cách của tuổi trẻ
Ở phiên bản cao cấp nhất (1.6 Turbo), KONA trang bị động cơ Gamma 1.6T-GDI. Động cơ này cho công suất tới 177 mã lực và đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp DCT. Ngoài ra, xe còn được trang bị chức năng Drive Mode cho phép lựa chọn tới 3 chức năng lái gồm Comfort – Eco – Sport mang đến nhiều những trải nghiệm lái khác nhau.


Khi vận hành trong điều kiện đường xá đô thị chật hẹp, xe cộ chen chúc thì với KONA cho tầm nhìn bao quát, người lái dễ dàng xử lý trong mọi tình huống một cách rất giản đơn vì ưu điểm là cột A của xe khá nhỏ. Vị trí ngồi của KONA thỏa mái, không quá cao như các mẫu SUV cỡ lớn nhưng hơn khá nhiều các mẫu sedan khác.

Phiên bản trải nghiệm là phiên bản Turbo đã trải qua 2 năm tuổi. Có một số nghi ngại về việc động cơ Turbo sẽ kém bền trong điều kiện vận hành phi tiêu chuẩn như giao thông Việt Nam, cùng với chất lượng nhiên liệu không phải lúc nào cũng đạt chất lượng cao. Tuy thế, với chiếc KONA 2 năm tuổi này, thì cảm giác chiếc xe còn mượt mà hơn khi mới nguyên 100%. Có thể là lúc này chiếc xe đã hoàn thành việc rốt đa, các chi tiết đã vận hành ăn khớp hoàn toàn với nhau.


Các chế độ lái trên Hyundai Kona 2020
Hai chế độ Comfort và Eco không có nhiều điều để bàn. Nó có nhiệm vụ giới hạn sức mạnh của chiếc xe, đem đến cảm giác lái hiền hòa, xe chuyển số ở tua máy loanh quanh mức 2.000 vòng/phút với Eco và 2.300 vòng/phút với Comfort. Hộp số ly hợp kép Ecoshift giúp sang số mượt mà và nhanh nhẹn.

Phải đến khi chuyển chế độ lái Sport mới cảm nhận sức mạnh của động cơ 1.6L Turbo trên KONA. Trên đường cao tốc, đang di chuyển ở tốc độ 80 km/h, thốc nhẹ chân ga và gần như ngay lập tức động cơ phản hồi rất nhanh, vòng tua máy dựng đứng khi ấy đồng hồ tốc độ cũng đã điểm 120 km/h chỉ trong cái nháy mắt. Tua máy được đẩy lên chuyển số ở mức hơn 3.000 vòng/phút. Vô lăng trở chắc nịch hẳn, người lái tự tin làm chủ được chiếc xe một cách giản đơn nhưng không kém phần phấn khích.

KONA được hướng đến là mẫu xe mang phong cách thể thao dành cho giới trẻ, vì vậy có lẽ nhà sản xuất tinh chỉnh hệ thống treo của xe trở nên cứng vững hơn. Điều này giúp xe thực hiện những cú vào cua ở tốc độ cao khá vững vàng. Tuy nhiên điều này phải đánh đổi bằng việc xe sẽ hơi xóc, không phù hợp với những ai thích sự mềm mại, êm ái. Nhưng đây là chiếc xe dành cho giới trẻ, nên những người trẻ sẽ dễ dàng tha thứ cho việc này.


Không chỉ với động cơ mạnh nhất phân khúc, KONA cũng sở hữu hệ thống an toàn ngập tràn, trái với những suy nghĩ trước đây với phân khúc B-SUV thì chỉ cần 1 chiếc xe to một chút, vài tiện nghi, cùng 1 chút mạnh mẽ là đủ. Nhưng với KONA, ta có những trang bị thuộc về phân khúc trên như hệ thống cân bằng điện tử – ESC, kiểm soát lực kéo – TCS, chống trượt thân xe – VSM, hỗ trợ xuống dốc – DBC, chống trộm – Immobilizer, 6 túi khí bên cạnh những trang bị cơ bản như hệ thống chống bó cứng phanh – ABS, phân phối lực phanh điện tử – EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp – BA.

Ngoài ra, KONA còn có chức năng cảnh báo điểm mù xe vượt BSD, cảnh báo phương tiện lùi cắt ngang RCCA, cảm biến gạt mưa tự động, kiểm soát áp suất lốp, gương chóng chói là những trang bị rất hữu ích cho người sử dụng xe, cảm biến trước/sau.

Rõ ràng là ngôi vương của KONA được xây nên vững chắc trong 2 năm qua không phải là không có lí do: một chiếc xe cá tính về thiết kế, tiện nghi về chức năng và mạnh mẽ về sức mạnh.

Mọi chi tiết về dòng xe này, quý khách hàng vui lòng liên hệ Hotline Hyundai BRVT: 0933 904 908

HYUNDAI BÀ RỊA VŨNG TÀU
Đại lý ủy quyền TC Motor
Xem thêm

https://hyundai-bariavungtau.vn/uu-dai-dac-quyen-cho-khach-vay-mua-o-to-hyundai/

https://hyundai-bariavungtau.vn/5-li-do-khien-nguoi-viet-me-hyundai-tucson-2020/